ข้อเขียน นิยาย สารคดี บทกวี เรื่องสั้น >>

เกี่ยวกับผู้เขียน

     ศิษย์ท้ายๆแถวท่านลี้น้อยมีดบินผู้ไม่เคยพลาดเป้า เอกสันโดษ สมถะพอเพียง เกรียงไกร รักมิตร เจ้าของนามปากกา กุญแจขาว ,ภูเกรียงไกร หน่อรักมิตร ,นันทวิสาร ,สารถี แห่งลุ่มแม่น้ำเพชร ,จอมยุทธ แห่งบ้านจอมยุทธ ,ฉายเดี่ยว ,งูเขียว หางบอบช้ำ และอื่นๆอีกมากมายที่ทิ้งร้างหลงลืม ไม่ยึดติด..

     ชีวิตที่ปราศจากการที่ต้องดิ้นรนไขว่คว้า ขุ่นข้องหมองใจ ลำบากตรากตรำ ชีวิตเช่นนั้นจะมีความหมายอะไรให้ค้นหา กล้าหาญชาญชัยที่จะจินตนาการ เผชิญหน้ากับความล้มเหลวอย่างองอาจ พ่ายแพ้อย่างสง่างาม หรือมิใช่สิ่งเหล่านี้ที่ขัดเกลา แต่งแต้มชีวิตให้หมดจดงดงาม

     เรียนรู้ที่จะอยู่ และยอมรับที่จะตายไม่วันใดก็วันหนึ่ง ไม่ช้าก็เร็ว มีช่องว่างๆ มีทางให้เดินก็แค่หาวิธีหลุดพ้น ไม่เบียดเบียนตัวเอง ไม่เบียดเบียนผู้คน ผิดถูกดีชั่วก็มีอยู่เท่านี้

     เป็นผู้เป็นคนเป็นตัวเป็นตนขึ้นมาได้ทุกวันนี้ พื้นฐานมาจากการอ่านโดยแท้ ที่ช่วยสร้างสมดุลให้แก่ชีวิตอันโง่เขลาเบาปํญญา เติมเต็มส่วนซึ่งขาดหาย บังเกิดเป็นพลังแห่งการเรียนรู้ด้วยตัวเองและการใฝ่รู้อย่างไม่สิ้นสุดโดยมิรู้เบื่อหน่าย ชีวิตก็คือการเรียนรู้นั่นเองสำหรับผม

จอมยุทธ แห่งบ้านจอมยุทธ

จอมยุทธ แห่งบ้านจอมยุทธ

✨ นิยาย-เรื่องสั้น


กี่แสนล้านฝัน กี่พันหมื่นหวัง ที่ความจริงได้เคยทำลายมาแล้ว และเมื่อความจริงคือสิ่งที่เห็นและเป็นอยู่ หนทางเดียวคือการยอมจำนนและชดใช้

✨ บทกวี


ชีวิต จะเล่นละครไปวันๆ ด้วยจรรยาบรรณนักแสดง ผู้ไม่เคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง ไม่ใช่ศิลปินแห่งชาติ ไม่ว่าจะในสาขางี่เง่าใด หรือจะเสพติด กลัวตาย อีลุ่ยฉุยแฉก หายใจแบบสุรุ่ยสุร่ายไปวันหนึ่งๆ จนกว่าจะสาปจะสูญไปจากโลก

✨ สารคดี-ท่องเที่ยว


พาตัวตนออกจากสถานที่อันจองจำ ที่ไหนสักแห่งบนโลกนี้ ไปประกาศอิสรภาพด้วยกัน

✨ ข้อเขียน-บทความ


ชีวิตเราก็เท่าที่เห็นกันอยู่ ไม่รู้จักที่จะพอเพียงกันเสียบ้าง ก็เกรงว่าจะหาความสุขกันไม่ได้ ปล่อยชีวิตผ่านไปต่อหน้าต่อตา กระเสือกกระสนดิ้นรนไขว่คว้าไว้ได้เพียงวันวานที่ไม่อาจหวนคืน ศาสดาแห่งความล้มเหลว...

สัมภาษณ์เว็บมาสเตอร์บ้านจอมยุทธ


✨ รายการ "ซุบซิบเวปไซต์" คลื่น FM 100.50 สัมภาษณ์เว็บมาสเตอร์บ้านจอมยุทธ เมื่อคืนวันที่ 27 สิงหาคม 2545

✨ พยุหยาตราทางอารมณ์


รวมผลงานเพลงบรรเลง ชุด"พยุหยาตราทางอารมณ์" โดยการเรียบเรียงและสร้างเสียงดนตรีด้วยโปรแกรม FL Studio (ระดับเริ่มต้นเรียนรู้การใช้งาน)

แชร์ไปที่ไหนดี แชร์ให้เพื่อนสิ แชร์ให้เพื่อนได้ แชร์ให้เพื่อนเลย